เคล็ดลับการเลือกแชมพู กู้คืนผมสวย

31 พ.ค. 2022

เคล็ดลับการเลือกแชมพู กู้คืนผมสวย

🌿 กำลังตัดสินใจซื้อแชมพูอยู่หรือเปล่า หรือว่ากำลังหาแชมพูใหม่เพื่อใช้ดูแลเส้นผมของเรา วันนี้ HairMax จะพาไปดูเช็คลิสต์การเลือกแชมพูกู้คืนผมสวยกัน ไม่ยากอย่างที่คิด !
.
เปิด 4 เช็คลิสต์ ที่ช่วยคุณเลือกแชมพูได้ง่ายๆ
✅ เลือกใช้แชมพูที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ที่ช่วยลดผมร่วงผมบาง
แชมพูในสมัยนี้หลายๆแบรนด์มักจะมีการผสมสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วงเรื่องผมร่วงผมบางได้ เมื่อสาวๆหรือหนุ่มๆใช้กัน จะก็เป็นตัวช่วยให้เส้นผมดูหนาขึ้นแข็งแรงขึ้นนั่นเอง สำหรับสารสกัดจากธรรมชาติ ที่มีตัวอย่างงานวิจัยว่าช่วยลดผมร่วงผมบางได้ก็คือ สารสกัดจากปาล์มใบเลื่อย (Saw Palmetto) และ คาเฟอีน เป็นต้น
.
✅ เลือกแชมพูที่ปราศจากสารตกค้างหรือสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง
สารเคมีหลายตัวที่มีการผสมลงในแชมพูแล้วก่อให้เกิดการตกค้างหรือแม้กระทั่งระคายเคืองหนังศีรษะได้ เราจึงควรเลือกพิจารณาใช้แชมพู ที่ปราศจากสารเหล่านี้ เช่น สารก่อฟอง(ซัลเฟต) สารกันเสีย(พาราเบน) หรือ แม้กระทั่ง ซิลิโคน ที่อาจจะช่วยให้ผมของเรานุ่มลื่นแต่ไม่เหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่มีหนังศีรษะมันง่าย เป็นต้น
.
✅ เลือกแชมพูที่สามารถทำความสะอาดและชำระล้างสิ่งสกปรกได้ดี
แน่นอนว่าหนังศีรษะเรา และเส้นผม ล้วนพบเจอกับสิ่งต่างๆมากมายในแต่ละวัน ทั้งมลพิษจากอากาศ หรือ การตกค้างของสารจัดแต่งทรงผม แชมพูที่ดีควรมีคุณสมบัติในการชำระล้างสิ่งตกต้าง และความสกปรกออกจากหนังศีราะของเราได้อย่างดี เพื่อให้หนังศีรษะและเส้นผมของเราสะอาด นั่นเอง หากหนังศีราะของเราไม่สะอาด สกปรก อาจจะเป็นต้นเหตุของปัญหาหนังศีรษะ ที่ส่งผลลุกลามไปถึงเส้นผมได้
.
✅ เลือกแชมพูที่มีส่วนผสมของวิตามินบี
แชมพูหลายแบรนด์มักจะเลือกผสมวิตามินบีเข้าไปเพื่อใช้ในการบำรุงเส้นผม โดยวิตามินบีจะช่วยเรื่องการไหลเวียนของโลหิตที่หนังศีรษะ ลดปัญหาหนังศีรษะมัน แต่วิตามินที่ช่วยเรื่องผมร่วงผมบางได้จริงๆ จะมีวิตามินบี 3 วิตามินบี 5 และ วิตามินบี 6 ซึ่งจะทำให้รากผมแข็งแรงป้องกันผมร่วง และสำหรับ วิตามินบี 3 หรืออีกชื่อคือ Niacinamide ยังมีคุณสมบัติ ช่วยให้หนังศีรษะแข็งแรงขึ้น และช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดการแดงอักเสบของผิวหนังได้อีกด้วย
.
เคล็ดลับง่ายๆในการเลือกแชมพู 4 ข้อที่ช่วยกู้คืนผมเสีย ให้กลับมาเป็นผมสวย ไม่ยากเกินไปใช่ไหมละคะ และเพื่อนๆคนไหนที่กำลังสนใจแชมพู ที่ช่วยลดผมร่วงผมบาง รวมทั้งยังปราศจากสารตกค้าง และมีสารสกัดจากธรรมชาติแล้วละก็ อย่าลืมมองหา HairMax For Density Shampoo กันได้นะคะ
.
“Confident for Equality”
📌สอบถามข้อมูลเลเซอร์ปลูกผม
Tel : 02-0048612
Line : https://bit.ly/2yz7Pbp
IG : instagram.com/hairmaxthailand
Website : https://bit.ly/2ZEaqvQ
Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/hairmax-thailand
Shopee : https://shopee.co.th/hairmaxth
#Hairmaxthailand #หวีเลเซอร์ #ที่คาดผมเลเซอร์ #หมวกเลเซอร์ #รักษาผมร่วง #ผมบาง #hairmaxth #ถ้าผมมันแย่hairmaxช่วยได้

แชร์

แสดงความคิดเห็น


บทความอื่นๆ