“น้ำอุ่น น้ำเย็น” สระผมแบบไหนดีกว่ากัน ?

26 พ.ย. 2021

“น้ำอุ่น น้ำเย็น” สระผมแบบไหนดีกว่ากัน ?
.
หน้าหนาวกำลังใกล้เข้ามาแล้ว อากาศเย็นๆแบบนี้มันน่าอาบน้ำอุ่นๆเสียจริง สะผมด้วยน้ำอุ่นๆ ผ่อนคลาย สบายสุด แต่ว่าคุณรู้หรือไม่ว่าการสระผมสามารถส่งผลกับเส้นผมของเรา วันนี้เราจะพาไปรู้จักกันว่า สระผมด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำเย็น แบบไหนดีกว่ากัน ?
.
🔥 น้ำอุ่น
✅การสระผมด้วยน้ำอุ่นนั้น นอกจากจะทำให้เรารู้สึกสบายตัวและหนังศีรษะแล้วยังมีประโยชน์คือ เป็นการช่วยเปิดรูขุมขนบนหนังศีรษะ ชำระล้างไขมันส่วนเกิน หรือคราบสิ่งสกปรกได้ดี นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตบนหนังศีรษะได้ดีอีกด้วย
❎แต่การสระผมด้วยน้ำอุ่นก็มีข้อเสียเช่นเดียวกัน นั่นคือ เกล็ดผมถูกเปิดส่งผมให้โปรตีนบนเส้นผมถูกทำลายจนผมแห้งและกรอบได้ รวมทั้งในรายที่มีการทำสีผมมาอาจจะส่งผลให้สีผมหลุดออกง่ายกว่าปกติ และหากเราสระผมด้วยน้ำอุ่นที่อุณหภูมิสูงเกินไปอาจจะส่งผมให้รากผมบาดเจ็บ ผมหลุดร่วงได้ง่าย
.
❄ น้ำเย็น
✅ การสระผมด้วยน้ำเย็น นอกจากจะช่วยให้รู้สึกสดชื่นแล้ว ยังมีประโยชน์ดังนี้คือ เกล็ดผมปิด สารอาหารและโปรตีนในเส้นผมไม่ถูกทำลาย ทำให้ผมเงางามนุ่มลื่น รูขุมขนบนหนังศีรษะปิด ช่วยล๊อคความชุ่มชื้นไว้ ในรายของคนที่หนังศีรษะแห้ง และ สีผมที่ย้อมมาจะติดทนนานมากกว่า
❎ แต่ขณะเดียวกัน ก็อาจจะทำให้บนหนังศรีษะมีความมันตกค้าง ในรายของผมที่ผมมันได้เช่นกัน นอกจากนี้น้ำเย็นยังทำให้ทรงผมดูลีบแบน ไม่มีวอลลุ่มอีกด้วย
.
แล้วควรสระผมด้วยน้ำแบบไหนดี ?
.
ผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำว่า “ควรสระผมด้วยทั้งน้ำอุ่นและน้ำเย็น โดยในช่วงแรกให้สระผมด้วยน้ำอุ่นปานกลาง เพื่อเป็นการเปิดเกล็ดผม ใช้แชมพู ล้างความสกปรกออกจากหนังศีรษะ และในช่วงท้าย ให้ล้างครีมนวดผมหรือมาสก์ผมออกด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการปิดเกล็ดผมและกักเก็บความชุ่มชื้น”
.
ที่สำคัญนอกเหนือจากการสระผมด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำเย็นแล้ว การเลือกใช้แชมพู ครีมนวดผมที่เป็นมิตรต่อเส้นผมก็เป็นที่สำคัญ ที่จะช่วยดูแลเส้นผมให้เราให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สนใจ ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม สามารถสอบถามข้อมูลกับ HairMax ได้แล้ววันนี้
.
“Confident for Equality”
📌สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ ปรึกษาการใช้งานเลเซอร์ปลูกผม
Tel : 02-0048612
Line : https://bit.ly/2yz7Pbp
IG : instagram.com/hairmaxthailand
Website : https://www.hairmaxthailand.com
Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/hairmax
Shopee : https://shopee.co.th/hairmaxth
#Hairmaxthailand #หวีเลเซอร์ #ที่คาดผมเลเซอร์ #หมวกเลเซอร์ #รักษาผมร่วง #ผมบาง #hairmaxth #ถ้าผมมันแย่hairmaxช่วยได้ #แล้วผมจะกลับมา

แชร์

แสดงความคิดเห็น


บทความอื่นๆ