ปัญหา ‘เส้นผม’ ในช่วงหน้าร้อน

26 เม.ย. 2022

☀ ปัญหา ‘เส้นผม’ ในช่วงหน้าร้อน
.
อากาศบ้านเรา หลายๆคนอาจจะบอกว่ามีแต่ร้อน กับร้อนมาก ซึ่งรู้หรือไม่ว่าเจ้าอากาศร้อนนี้เองส่งผลเสียต่อเส้นผม ทำร้ายเส้นผมของเราได้โดยไม่รู้ตัว วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับปัญหาเส้นผมในช่วงหน้าร้อนกัน พร้อมแนวทางการแก้ไขปัญหาแบบไม่ยุ่งยาก
.
📌 ปัญหาผมแห้งกรอบ
ความร้อนจากแสงแดด นอกจากจะทำให้ผิวเสียได้แล้ว ยังเป็นตัวการดึงเอาความชุ่มชื้นออกจากเส้นผม และหากใครที่ใช้ความร้อนในการจัดทรงผมบ่อยๆด้วยแล้วยิ่งส่งผลให้เจอปัญหาผมแห้งกรอบได้ง่ายมากขึ้น วิธีการแก้ไข คือ การใส่หมวกหรือผ้าคลุมเมื่อออกแดด แต่อย่าลืมรักษาความสะอาดของหมวกหรือผ้าคลุมกันด้วยนะคะ นอกจากนี้การทำทรีทเมนต์ผมเป็นประจำก็จะช่วยเติมความชุ่มชื้นได้ และควรหลีกเลี่ยงความร้อนจากการจัดแต่งทรงผมหากไม่จำเป็น
.
📌 ผมฟูไม่เป็นทรง
สืบเนื่องมาจากปัญหาผมแห้ง หากเจอความชื้นในอากาศผสมเข้าไปก็จะส่งผลให้ผมของเราฟูฟ่องจัดทรงยากลำบาก แต่วันนี้เรามีวิธีแก้ไขง่ายๆมาฝากกันนั่นคือ การเลือกใช้แชมพูหรือทรีทเมนต์เพื่อผมตรง ซึ่งแชมพูและทรีทเมนต์สูตรนี้จะช่วยปิดเกล็ดผมล๊อกความชุ่มชื้นไว้ภายใน ลดการชี้ฟูได้ประมาณหนึ่งนั่นเอง นอกจากนี้แล้ว การใช้ Leave-on Treatment ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการบำรุงเส้นผม ช่วยลดการชี้ฟูได้เช่นเดียวกัน
.
📌 หนังศีรษะมัน
อากาศร้อน อบอ้าว ส่งผลให้หนังศีรษะมีเหงื่อออกมาก และขับน้ำมันออกมามาก ทำให้หนังศีรษะมันม่ายกว่าปกติ เรียกได้ว่าสระตอนเช้า ตอนเย็นผมก็เริ่มมันแล้ว เรามีวิธีแก้ไขง่ายๆมาฝากนั่นคือ การใช้ดรายแชมพู ทำให้เราไม่ต้องสระผมบ่อยแถมยังช่วยลดความมันลงได้อีกด้วย และอีกวิธีหนึ่งนั่นคือ การใช้แชมพูที่ปราศจากซิลิโคน ซึ่งจะช่วยทำความสะอาดให้หนังศีรษะและลดความมันของหนังศีรษะลง
.
📌 สีผมซีดจาง
สิ่งหนึ่งที่คนทำสีผมอาจจะอารมณ์เสียในช่วงหน้าร้อน นั่นก็คือปัญหาสีผมซีดจาง ทั้งจากการสระผมบ่อยและจากแสงแดด ส่งผลให้เส้นผมเราเปลี่ยนสีไป ขาดประกายเงางาม วิธีการแก้ไขง่ายๆนั่นก็คือ ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ เพื่อช่วยล๊อกสีผมเอาไว้ หรือ การใช้กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ป้องกันความร้อนก็จะช่วยปกป้องเส้นผมและสีที่ทำได้ สุดท้ายนั่นก็คือการสระผมเท่าที่จำเป็นลดการสระผมบ่อย จะช่วยให้เส้นผมเรามีสีที่สวยงามติดทนได้นานมากขึ้น
.
เคล็ดลับง่ายๆกับการไขปัญหาเส้นผมในช่วยหน้าร้อน อย่าลืมไปทดลองกันดูนะคะ และสำหรับใครที่สนใจผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผม แชมพู ที่ปราศจากซิลิโคน และยังช่วยลดปัญหาผมร่วงได้ด้วยอย่าลืมมองหา HairMax For Density กันนะคะ
.
“Confident for Equality”
📌สอบถามข้อมูลเลเซอร์ปลูกผม
Tel : 02-0048612
Line : https://bit.ly/2yz7Pbp
IG : instagram.com/hairmaxthailand
Website : https://bit.ly/2ZEaqvQ
Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/hairmax-thailand
Shopee : https://shopee.co.th/hairmaxth
#Hairmaxthailand #หวีเลเซอร์ #ที่คาดผมเลเซอร์ #หมวกเลเซอร์ #รักษาผมร่วง #ผมบาง #hairmaxth #ถ้าผมมันแย่hairmaxช่วยได้

แชร์

แสดงความคิดเห็น


บทความอื่นๆ