ดูแลเส้นผมอย่างไร ไม่ให้ผมร่วง ในช่วง ‘หน้าฝน’

22 ก.ค. 2022

ดูแลเส้นผมอย่างไร ไม่ให้ผมร่วง ในช่วง ‘หน้าฝน’
.
ถึงแม้ว่าประเทศไทยจะมีสภาพอากาศที่แสนจะร้อนอบอ้าว และร้อนขึ้นทุกวันๆ แต่ตอนนี้ มาถึงช่วงเปลี่ยนฤดูกาล กับหน้าฝนที่ย่างกรายเข้ามา แถมยังคงตกกระหน่ำจนน้ำท่วมกรุงกันเลยทีเดียว บรรยากาศที่ทั้งร้อนผสมชื้นแบบนี้ พาลให้เกิดควาเมหนียวตัวเหนอะหนะ อยากจะสระผมขึ้นมาทันที ยิ่งกับใครที่ไปโดนฝนมา ยิ่งต้องรีบสระผม ถึงอย่างนี้แล้ว วันนี้เราจะไปเรียนรู้เทคนิคดีๆ ในการดูแลเส้นผมในช่วงหน้าฝนกัน ว่าดูแลอย่างไร ไม่ให้ผมร่วง ในช่วงหน้าฝน !
.
📌ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจกันก่อนเลยว่า ทำไมหน้าฝนเส้นผมของเราถึงอ่อนแอได้
✅ ความชื้น เส้นผมของคนเราจะอ่อนแอมากเมื่อเปียกน้ำ ไม่ว่าจะสระผม ว่ายน้ำ หรือโดนฝนก็ตาม
✅ เชื้อราบนหนังศีรษะ ถ้าหากเส้นผม หรือหนังศีรษะของเราเปียกชื้นและไม่ได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง อาจจะก่อให้เกิดปัญหาเชื้อราบนหนังศีรษะได้ ซึ่งเจ้าเชื้อรานี้เองที่เป็นตัวการร้ายทำลายเส้นผมเราได้
✅ความสะอาดของน้ำฝน ถึงแม้ในสมัยอดีตเราจะเคยมีการนำน้ำฝนมาเพื่อใช้อุปโภค บริโภคกัน แต่สมัยปัจจุบันนี้ ในชั้นบรรยากาศมีมลภาวะ ทั้งในรูปแบบก๊าซต่างๆและฝุ่นผง ละออง มากมาย ดังนั้นน้ำฝนที่ตกลงมา จึงผ่านชั้นบรรยากาศและพาเอาสิ่งส่งปรกต่างๆเหล่านั้นตามติดมาด้วย และเมื่อเปียกศีรษะของเรา เส้นผมซับเอาไว้ ก็จะพาเอาสิ่งสกปรกมารวมกันไว้บนหนังศีรษะและเส้นผมเรานั่นเอง
.
📌หลังจากที่เรารู้สาเหตุที่ทำให้เส้นผมของเราอ่อนแอในช่วงหน้าฝนไปแล้ว ทีนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับวิธีการต่างๆที่จะช่วยดูแลเส้นผมของเราได้
✅ สระผมทันทีหลังโดนฝน เพื่อเป็นการชะล้างสิ่งสกปรกที่ติดมากับสายฝนและหมักหมมไว้บนศีรษะของเรานั่นเอง แถมยังช่วยลดความเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอาการเจ็บป่วยจากเชื้อโรคที่ติดมากับฝนอีกด้วย
✅ ทำให้ผมแห้งโดยเร็วที่สุด ไม่ว่าจะใช้ไดร์เป่าผม ผ้าซับ หรือ ใช้พัดลมเป่าก็ตาม เลือกวิธีที่เราสะดวกที่สุดได้เลย
✅ ไม่หวีผมขณะผมเปียก ข้อนี้ไม่ว่าจะหน้าฝนหรือหน้าไหนๆก็ตาม เป้นข้อต้างห้าม ที่เราห้ามหวีผม สางผมขณะผมเปียก เพราะเส้นผมเราอยู่ในสภาพอ่อนแอ จะทำให้เกิดอาการผมขาดและหลุดร่วงได้ง่าย
✅ หลีกเลี่ยงการเปียกฝน ไม่ว่าจะพกร่มหรือเสื้อกันฝน ก็ตาม นอกจากจะช่วยเรื่องเส้นผมเราแล้วยังป้องกันการเจ็บป่วยจากการโดนน้ำฝนได้อีกด้วย
✅ หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มีส่วนผสมของซิลิโคน เพราะสภาพอากาศที่ชื้นแฉะ ทำให้มลภาวะสิ่งสกปรกต่างๆติดกับเส้นผมและหนังศีรษะของเราได้ง่ายอยู่แล้ว ยิ่งหากเราเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของซิลิโคน ยิ่งทำให้เกิดการอุดตันรูขุมขน สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สนใจผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ปราศจากซิลิโคน อย่าลืมมองหา HairMax For Density กันได้นะคะ ทั้งตัวแชมพู ครีมนวดผม และ HairBooster เซรั่มบำรุงรากผมและหนังศีรษะ
✅หากมีอาการคัน เป็นสะเก็ด หรือผื่นแดงบนหนังศีรษะให้รีบพบแพทย์เพื่อทำการรักษา เนื่องจากหน้าฝนมีโอกาสสูงที่จะเป็นเชื้อราได้ง่าย และการรักษาก็ไม่ยุ่งยาก ไม่ควรปล่อยไว้จนลุกลาม เพราะอาจจะทำให้เกิดปัญหาผมร่วงตามมา
.
เมื่อเรารู้ถึงสาเหตุและแนวทางในการดูแลสุขภาพเส้นผมในช่วงหน้าฝนกันแล้ว ก็อย่าลืมลองทำตามกันนะคะ ไม่ใช่เรื่องยากเลย นอกจากนี้ ช่วงนี้ฝนตกบ่อย ดูแลสุขภาพ กันด้วยนะคะ
.
👉 สนใจสอบถามการใช้งาน ปรึกษาการรักษาผมร่วงผมบาง
สอบถามได้แล้ววันนี้ !
.
“Confident for Equality”
📌สอบถามข้อมูลเลเซอร์ปลูกผม
Tel : 02-0048612
Line : https://bit.ly/2yz7Pbp
IG : instagram.com/hairmaxthailand
Website : https://bit.ly/2ZEaqvQ
Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/hairmax-thailand
Shopee : https://shopee.co.th/hairmaxth
#Hairmaxthailand #หวีเลเซอร์ #ที่คาดผมเลเซอร์ #หมวกเลเซอร์ #รักษาผมร่วง #ผมบาง #hairmaxth #ถ้าผมมันแย่hairmaxช่วยได้

แชร์

แสดงความคิดเห็น


บทความอื่นๆ