ปัญหาผมบาง กรรมพันธุ์ จากรุ่นสู่รุ่น !

12 ก.ย. 2021

ปัญหาผมบาง กรรมพันธุ์ จากรุ่นสู่รุ่น !
—–
ปัญหาผมบางศีรษะล้าน เป็นอีกภาวะหนึ่งที่สามารถถ่ายทอดได้ทางพันธุกรรมไปสู่รุ่นลูกรุ่นหลานแบบเป็นทอด ๆ โดยอาจจะปรากฎได้ในรุ่นหนึ่งรุ่นใด หรือในหลายๆรุ่น แต่ขณะเดียวกัน ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีปัญหาศีรษะล้านเสมอไป ซึ่งศีรษะล้านที่เกิดจากกรรมพันธุ์นั้นถือได้ว่าเป็นสาเหตุหลักส่วนใหญ่ของคนที่มีปัญหาผมร่วงผมบาง
.
ผมบางจากกรรมพันธุ์ มักพบในเพศชาย เกิดได้ทั้งจากการถ่ายทอดยีนเด่นบนโครโมโซมร่างกาย และการถ่ายทอดแบบหลายปัจจัยจากหลายยีนร่วมกับปัจจัยทางสิ่งแวดล้อม โดยมีอาการคือรากผมมีความไวต่อฮอร์โมน DHT มากเกินไป ซึ่งเมื่อรากผมได้พบเจอกับฮอร์โมนชนิดนี้จะทำให้เส้นผมมีขนาดที่ลีบ เล็กลง หลุดร่วงง่าย หลังจากที่หลุดร่วงไปและเกิดมาใหม่ และยังส่งผลให้วงจรชีวิตของเส้นผมเปลี่ยนแปลงไป จนท้ายที่สุดแล้วเส้นผมจะค่อยๆบางลงและหายไปจากหนังศีรษะ โดยภาวะนี้จะมีอาการแสดงออกมาที่แตกต่างกันออกไประหว่างผู้ชายและผู้หญิง อาจเริ่มพบได้ตั้งแต่ช่วง 18-25 ปี
.
📌 ศีรษะล้านจากรรมพันธุ์ในผู้ชาย
ผมร่วงผมบาง ศีรษะล้านจากกรรมพันธุ์ในผู้ชาย จะเริ่มจากการที่มีการถอยร่นของแนวเส้นผมบริเวณด้านหน้าลึกเข้าไป บางคนอาจจะร่วมด้วยกับมีปัญหาผมบางบริเวณกลางศีรษะ ซึ่งระดับของความรุนแรงจะมากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์ของคนๆนั้น
.
📌 ศีรษะล้านจากรรมพันธุ์ในผู้หญิง
ผมร่วงผมบางในผู้หญิง จะมีความแตกต่างในผู้ชาย โดยการเริ่มต้นของปัญหา มักจะเกิดที่บริเวณกลางศีรษะก่อน จากนั้นจะค่อยๆขยาย ออกไปด้านข้างมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามปัญหาผมร่วงผมบางจากกรรมพันธุ์ในผู้หญิงจะพบได้น้อยกว่าผู้ชายค่อนข้างพอสมควร
.
ปัญหาผมร่วงผมบางจากกรรมพันธุ์นี้มีโอกาสเกิดขึ้นได้กับเราทุกคน ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย บางคนพบไวและบางคนพบช้า ในบางคนอาการไม่มาก แต่ขณะเดียวกันบางคนกลับมีอาการมาก
.
📣 ดังนั้นเมื่อเรารู้แล้วว่า ปัญหาผมบาง ศีรษะล้าน จากกรรมพันธุ์ สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน เราจึงควรใส่ใจและสังเกตตัวเราเองเสมอ หากมีการร่วงของเส้นผมมากกว่าปกติ อย่ารอช้า รีบปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อทำการรักษาแต่เนิ่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ยาทา ยากิน หรือเลเซอร์ ก็ตาม ผมร่วงผมบาง รักษาไว หายไว ค่ะ
.
สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่อยากติดตามเนื้อหาสาระดีๆ
อย่าลืมกดไลค์กดแชร์เพจของเรากันไว้นะคะ ^_^
.
.
“Confident for Equality”
📌สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Tel : 02-0048612
Line : https://bit.ly/2yz7Pbp
IG : instagram.com/hairmaxthailand
Website : https://bit.ly/2ZEaqvQ
Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/hairmax-thailand
Shopee : https://shopee.co.th/hairmaxth
#Hairmaxthailand #หวีเลเซอร์ #ที่คาดผมเลเซอร์ #หมวกเลเซอร์ #รักษาผมร่วง #ผมบาง

แชร์

แสดงความคิดเห็น


บทความอื่นๆ