หน้าหนาว เราควรสระผมบ่อยแค่ไหน ?

3 ธ.ค. 2021

หน้าหนาว เราควรสระผมบ่อยแค่ไหน ?
.
❄ อากาศเย็นทีไร ใครที่ไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นพาลไม่อยากจะอาบน้ำหรือสระผมกันทีเดียว แถมบางคนยังรู้สึกอีกว่าในช่วงหน้าหนาวนี้ ผมร่วงเยอะผิดปกติ ซึ่งปัญหาผมร่วง กับช่วงหน้าหนาวนี้สัมพันธ์กันแค่ไหน วันนี้เรามีคำตอบมาให้ค่ะ
.
แพทย์หญิงมิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ให้ความรู้ไว้ว่า
📌 “ผมร่วงในช่วงหน้าหนาว ประเทศไทยแทบไม่ค่อยเห็นความแตกต่างมากนัก เพราะใน 1 ปี จะอากาศหนาวเพียงไม่กี่วัน แต่มีความเป็นไปได้ที่หนังศีรษะจะแห้งกว่าปกติ บางครั้งจะมีอาการคันทำให้เราไปสัมผัสเส้นผมมากเกินไป จึงรู้สึกว่าผมร่วงกว่าปกติจากที่ไม่เคยสังเกตมาก่อน หรืออาจจะมีปัญหาเรื่องเส้นผมในช่วงนั้นพอดี จึงทำให้ผมร่วงได้ อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำเส้นผมร่วงคือ การใช้อุปกรณ์กับเส้นผม เช่น ไดร์เป่าผม มีหลายคนบ่นเรื่องศีรษะคัน มีรังแคมากขึ้นมาบ้าง แต่ไม่ได้มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญ”
.
นอกจากนี้แล้ว เรายังมีการดูแลเส้นผมในช่วงหน้าหนาว มาฝากกัน
1. สระผม เท่าที่จำเป็น ไม่ต้องบ่อยมาก อาจจะเป็นวันเว้นวัน
2. ใช้ครีมบำรุงผม เพื่อไม่ให้เส้นผมพันกัน และทำให้สุขภาพของเส้นผมดีขึ้นนิดหน่อย
3. ระวังการสระผมด้วยน้ำอุ่น จะทำให้ผมแห้งชี้ฟู หนังศีรษะแห้ง จนอาจเกิดอาการคันได้ เมื่อไปแกะ ไปเกา จะทำให้ผมร่วงมากกว่าปกติ ถ้าจำเป็นต้องอาบน้ำอุ่น จะต้องใช้อย่างพอเหมาะ
4. การไดร์ผม อย่าใช้ความร้อนมากเกินไป หลังจากสระผมให้ใช้ผ้าซับน้ำออกให้มากที่สุด ไม่ใช้ผ้ายีเส้นผม จากนั้งจึงใช้ความร้อนจากไดร์เป่าผม จะทำให้ระยะเวลาที่เส้นผมโดนความร้อนสั้นลง และใช้ไดร์เป่าผมที่เป็นลมเย็นธรรมดา เป่าผมอีกรอบหนึ่ง
.
❄ ไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ กับการดูแลเส้นผมช่วงหน้าหนาว และใครที่กำลังจะสระผม อย่าลืมนะคะ หากสระผมด้วยน้ำอุ่น ก่อนจบปิดท้ายด้วยน้ำเย็น เพื่อดูแลสุขภาพเส้นผม กันด้วยนะคะ สำหรับวันนี้ แอดมินขอตัวไปสระผมให้สบายศีรษะก่อนค่า
.
อ้างอิง : https://www.thairath.co.th/
.
“Confident for Equality”
📌สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ ปรึกษาการใช้งานเลเซอร์ปลูกผม
Tel : 02-0048612
Line : https://bit.ly/2yz7Pbp
IG : instagram.com/hairmaxthailand
Website : https://www.hairmaxthailand.com
Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/hairmax
Shopee : https://shopee.co.th/hairmaxth
#Hairmaxthailand #หวีเลเซอร์ #ที่คาดผมเลเซอร์ #หมวกเลเซอร์ #รักษาผมร่วง #ผมบาง #hairmaxth #ถ้าผมมันแย่hairmaxช่วยได้ #แล้วผมจะกลับมา

แชร์

แสดงความคิดเห็น


บทความอื่นๆ