Sulfate Free คืออะไร ทำไมถึงสำคัญในแชมพู

29 มิ.ย. 2022

Sulfate Free คืออะไร ทำไมถึงสำคัญในแชมพู
.
ยุคนี้เทรนรักสุขภาพมาแรง ไม่ว่าจะรูปร่าง หน้าตา หรือเส้นผม รวมทั้งผลิตภัณฑ์ต่างที่เราเลือกใช้จะต้องเน้นเพื่อสุขภาพที่ดี วันนี้ เราจะพาไปรู้จักกับหนึ่งในเทรนด์ยอดนิยมของผลิตภัณฑ์เพื่อเส้นผมกัน นั่นก็คือ Sulfate Free ว่าคืออะไร และน่าสนใจมากน้อยเพียงใด
.
Sulfate คืออะไร
👉ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม แชมพู ครีมอาบน้ำ หลายๆแบรนด์ เวลาใช้งานแล้วมีฟองหนานุ่ม นั่นก็เกิดจากซัลเฟตนั่นเอง (Sodium Luaryl Sulfate / SLS และ Sodium Luarate Sulfate / SLES) ซึ่งเป็นสารที่ก่อให้เกิดฟอง ลดแรงตึงผิว ช่วยให้สิ่งสกปรกและคราบไขมันหลุดออกได้ง่าย แต่ทั้งนี้หากในผลิตภัณฑ์นั้นๆ มี SLS มากเกินไป อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองของผิวหนังได้
.
นอกจากนี้ SLS เป็นสารทำความสะอาดที่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองได้มากที่สุดตัวหนึ่ง ซึ่งพบได้ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางหลายชนิด ในความเป็นจริงแล้ว SLS ถูกจัดให้เป็นสารมาตรฐานในการทดสอบระดับการระคายเคืองของผิวหนังด้วย โดยในการศึกษาทางวิทยาศาสตร์ หากต้องการทราบว่าสารเคมีชนิดใด ก่อให้เกิความระคายเคืองต่อผิวหนัง จะทำการทดลองเปรียบเทียบผลที่เกิดขึ้นโดยใช้สารนั้น กับการใช้สาร SLS (ในการทดสอบบนผิวหนังชนิดเดียวกัน) และสำหรับ สาร SLS ปริมาณ 2% – 5% สามารถก่อให้เกิดอาการแพ้ได้ในคนกลุ่มใหญ่
.
Sulfate Free น่าสนใจอย่างไร
👉 แชมพูที่ปราศจากซัลเฟต เหมาะเป็นพิเศษ กับผู้ที่ทำสีผมมา เพราะว่า ส่วนผสมของซัลเฟตในแชมพูนั้นจะส่งผลต่อสีสันอันสวยงามบนเส้นผมของคุณ ทำให้เส้นผมไม่เงางามและสีซีดลงไป ดังนั้นการเลือกแชมพูที่ปราศจากซัลเฟต จะช่วยให้สีผมของคุณติดนานมากขึ้นและหากเลือกสูตรที่มีส่วนบำรุงเพิ่มเติมสำหรับผมทำสี จะยิ่งช่วยให้เส้นผมล๊อคความชุ่มชื้น และเงางาม อ่อนนุ่ม จัดทรงง่าย
.
👉 แชมพูที่ปราศจากซัลเฟต เหมาะกับผมที่แพ้ง่าย หนังศีรษะบอบบาง ซึ่งถ้าคุณเป็นกลุ่มคนที่แพ้ง่ายแล้วละก็ ผลิตภันฑ์ที่มีส่วนผสมของซัลเฟต อาจจะส่งผลให้เกิดการแพ้หรือระคายที่ผิวหนัง หรือหนังศีรษะของคุณได้ ดังนั้นการเลือกแชมพูที่ปราศจากซัลเฟตจึงเป็นสิ่งหนึ่งที่จะช่วยดูแลสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะของคุณได้อย่างดีนั่นเอง และสำหรับใครที่รู้สึกว่า หนังศีรษะแดง เป็นผื่น คัน อาจจะลองเลือกใช้แชมพูที่ปราศจากซัลเฟตดู แต่หากยังไม่หาย การพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุอาจจะเป็นอีกทางเลือกที่ดีที่สุด
.
👉 แชมพูที่ปราศจากซัลเฟต จะไม่ทำให้ผมแห้ง เนื่องจาก แชมพูที่มีส่วนผสมของซัลเฟตอาจจะทำให้เกิดปัญหาผมแห้งได้ หากใครพบว่าเริ่มมีปัญหาผมแห้งและแตกปลายมากขึ้น การลองเลือกใช้แชมพูที่ปราศจากซัลเฟตก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ที่จะช่วยให้เส้นผมของคุณนุ่มสลวยและแข็งแรง
.
👉 แชมพูที่ปราศจากซัลเฟตไม่ก่อให้เกิดการระเคืองตา ในระหว่างการสระผมบ่อยครั้งที่เรามักจะพบเจอกับปัญหาแชมพูเข้าตา ส่งผลให้ระคายเคือง ตาแดง น้ำตาไหล แต่ปัญหาเหล่านี้จะลดน้อยลงได้หากเลือกใช้แชมพูที่ปราศจากซัลเฟต เพราะ ซัลเฟตจะส่งผลให้ตาแดงและเกิดการระคายเคืองได้นั่นเอง
.
👉 แชมพูที่ปราศจากซัลเฟต เป็นสินค้าในกระแส เป็นเทรนด์ที่น่าสนใจและมีประโยชน์มากมาย และยิ่งมาแรงมากขึ้นในช่วง 2-3 ปีมานี้ การลองเลือกใช้ดูสักครั้งจะทำให้คุณค้นพบกับผลลัพธ์ว่า แชมพูที่กำลังอินเทรนด์ตัวนี้ เหมาะสมกับตัวเราหรือไม่ ที่สำคัญผู้ที่เป็นสายสุขภาพต้องไม่ควรพลาดแน่นอน
.
หลายๆคนอาจจะเริ่มสนใจและมองหาแชมพูที่ปราศจากซัลเฟตมาใช้กันแล้วใช่ไหมละคะ นอกเหนือจากการที่ไม่มีส่วนผสมของซัลเฟตแล้ว การเลือกใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติที่บำรุงเส้นผมและลดผมร่วงก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นเดียวกัน
.
👉 สนใจสอบถามการใช้งาน ปรึกษาการรักษาผมร่วงผมบาง
สอบถามได้แล้ววันนี้ !
.
“Confident for Equality”
📌สอบถามข้อมูลเลเซอร์ปลูกผม
Tel : 02-0048612
Line : https://bit.ly/2yz7Pbp
IG : instagram.com/hairmaxthailand
Website : https://bit.ly/2ZEaqvQ
Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/hairmax-thailand
Shopee : https://shopee.co.th/hairmaxth
#Hairmaxthailand #หวีเลเซอร์ #ที่คาดผมเลเซอร์ #หมวกเลเซอร์ #รักษาผมร่วง #ผมบาง #hairmaxth #ถ้าผมมันแย่hairmaxช่วยได้

แชร์

แสดงความคิดเห็น


บทความอื่นๆ