ไม่อยากมี ‘ผมขาว’ ก่อนวัยอันควรต้องอ่าน

9 พ.ย. 2020

คุณลูกหลายๆคนอาจจะเคยสังเกตกันได้ว่า คุณแม่เมื่อมีอายุมากขึ้น ก็มักจะประสบปัญหาผมร่วงผมบางกันเป็นส่วนใหญ่

ทำให้คุณแม่หลายๆคนขาดความมั่นใจ วันนี้ HairMax มีเคล็ดลับ “5 อาหารสำคัญป้องกันผมร่วง สำหรับคุณแม่” มาฝาก

เพื่อที่คุณลูกจะได้เลือกหาอาหารดีๆมาให้คุณแม่ของเราทานกัน

แร่ธาตุสังกะสี

ช่วยยับยั้งการทำงานของฮอร์โมน DHT ซึ่งทำให้ผมร่วง ช่วยส่งเสริมให้เซลล์ผมมีการเจริญเติบโตและเส้นผมที่ขึ้นมาใหม่มีความ
แข็งแรง ช่วยปรับสมดุลของต่อมไขมันในหนังศีรษะ ซึ่งแร่ธาตุสังกะสีนี้ได้ จาก หอยนางรม ไข่ ถั่ว งา เนื้อวัว เนื้อไก่ นม เมล็ดฟักทอง เป็นต้น

วิตามินเอ

ช่วยให้รากผมมีความแข็งแรง ช่วยให้เซลล์เจริญเติบโตรวมทั้งเซลล์เส้นผม และหนังศีรษะ โดยหาได้ในผักสีส้มและเหลือง เช่น แครอท ฟักทอง มะม่วงสุก ผักสีเขียวเข้ม เช่น คะน้า ผักโขม ตำลึง ในนม ไข่ และตับ เป็นต้น

ไบโอติน

ลดการหลุดร่วงของเส้นผม เส้นผมแข็งแรงและสุขภาพดีขึ้น ไม่ขาดง่าย อาหารที่มีไบโอตินสูง ได้แก่ ยีสต์ในการหมักเหล้าหรือเบียร์ ไข่แดง เมล็ดทานตะวัน ข้าวโอ๊ต ถั่วเหลือง เป็นต้น

วิตามินซี

ร่างกายใช้วิตามินซีในการสร้างคอลลาเจน ทำให้รากผมแข็งแรงขึ้น ซึ่งวิตามินซีเป็นสารอาหารที่ร่างกายจำเป็นต้องรับเข้ามาเรื่อย ๆ เนื่องจากไม่สามารถเก็บไว้ในร่างกายได้นาน อาหารที่มีวิตามินซีสูง ได้แก่ ผลไม้รสเปรี้ยว ผักสีเขียวเข้ม พริกสด และผักกลุ่มมะเขือ

โปรตีนไขมันต่ำ

โปรตีนเป็นองค์ประกอบสำคัญของเส้นผม การได้รับสารโปรตีนที่เพียงพอ จะช่วยให้การสร้างเซลล์ผมทำงานได้ดีมากขึ้น แต่การได้รับโปรตีนที่มี ไขมันสูงก็ทำให้ผมหลุดร่วงได้ ดังนั้น จึงควรทานโปรตีนที่มีไขมันต่ำ เช่น เนื้อปลา เนื้ออกไก่ เนื้อสันใน ถั่วเมล็ดแห้ง โยเกิร์ต เป็นต้น

ถ้าบรรดาคุณลูกไม่อยากให้คุณแม่ ประสบกับปัญหาผมร่วงผมบาง ก็เริ่มต้นได้ง่ายๆด้วยการใส่ใจอาหารการกินของท่านกันนะคะ แล้วนอกจากนี้ วันแม่ปีนี้หากใครกำลังมองหาของขวัญพิเศษให้คุณแม่อย่าลืม HairMax อุปกรณ์เลเซอร์ที่ช่วยในการรักษาผมร่วงผมบาง กันนะคะ

แชร์

แสดงความคิดเห็น


บทความอื่นๆ