6 ปัญหา’ผมเสีย’ ในช่วงหน้าหนาว

9 พ.ย. 2021

6 ปัญหา’ผมเสีย’ ในช่วงหน้าหนาว
.
หน้าหนาวใกล้เข้ามาแล้ว ในบางพื้นที่ก็เริ่มมีลมเย็นโชยมาเรื่อย สำหรับสาวๆและหนุ่มๆ นี่อาจจะเป็นเทศกาลแห่งสีสัน ความสนุกสนาน รื่นเริง แฟชั่นและการแต่งตัว แน่นอนว่าทรงผมก็ต้องเปะ ปัง ด้วยเช่นกัน วันนี้ HairMax จะพาไปรู้จักกับปัญหาผมเสีย ในช่วงหน้าหนาว และวิธีการแก้ปัญหา เพื่อให้เราเตรียมพร้อมรับมือ กันได้เลย
.
❄ ผมชี้ฟูเป็นฟางข้าว
เกิดปัญหาที่เส้นผมมีไฟฟ้าสถิตในช่วงหน้าหนาว ซึ่งเป็นเพราะเส้นผมมีความชุ่มชื้นน้อยเกินไป แก้ปัญหาได้ง่ายๆ ใช้ผลิตภัณฑ์เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม และนอนบนหมอนที่สวมปลอกจำพวกผ้าไหมหรือซาติน ซึ่งจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นในเส้นผมไว้
.
❄ ผมมีไฟฟ้าสถิต
เมื่ออุณหภูมิลดต่ำลง เส้นผมก็จะเกิดไฟฟ้าสถิตได้ง่าย เพราะผมแห้ง สามารถสังเกตได้ชัดๆจากการที่เส้นผมชี้ฟูนั่นเอง วิธีการแก้ไขปัญหาไม่ยุ่งยากด้วยการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม ครีมนวดผมที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นและเลือกนอนบนหมอนที่สวมปลอกแบบผ้าไหมหรือผ้าซาตินก็จะช่วยได้
.
❄ ผมแห้งแตกปลาย
ถ้าผมแห้งและแตกปลายแล้ว การรักษาเดียวที่มีคือ การเล็มปลายผมทิ้ง แต่เราสามารถป้องกันปัญหานี้ได้ ด้วยการใช้แชมพูและครีมนวดผมที่ช่วยบำรุงเส้นผม หรืออาจจะหมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าวหรือน้ำผึ้ง สัปดาห์ละครั้งก็จะช่วยได้
.
❄ ผมพันเป็นสังกะตัง
ช่วงหน้าหนาวเราอาจจะใช้เวลาบนเตียงนอนมากไป หรือแม้กระทั่งใส่ผ้าพันคอทับเส้นผม สวมหมวกทับเส้นผม ก็อาจจะส่งผลให้เส้นผมพันกันได้ง่าย วิธีแก้ไขไม่ยาก ด้วยการถักเปียข้างหลวมๆ หรือจะมัดมวยผมก็จะช่วยให้เส้นผมของเราลดความหยุ่งเหยิงพันกันได้ แต่ก็อย่าลืมบำรุงเส้นผมกันด้วยนะคะ
.
❄ หนังศีรษะแห้งและคัน
ในหน้าหนาวการสระผมด้วยน้ำอุ่นมากไปหรือแม้กระทั่งเพราะปัจจัยของอุณหภูมิ สภาพอากาศ อาจจะทำให้หนังศีรษะแห้ง หรือมีรังแคได้ แก้ไขง่ายๆด้วยการ สระผมเท่าที่จำเป็น ใช้ทรีทเมนต์บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะสม่ำเสมอ หรือ ใช้น้ำมันมะพร้าวหมักผม 10 นาทีแล้วล้างออกก็ช่วยได้แน่นอน
.
❄ ผมลีบแบน
หน้าหนาวกับหมวกเป็นของคู่กัน แต่ทว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจากการใส่หมวกคือ หมวกดูดซับเอาความชุ่มชื่นออกจากเส้นผมของเราไป ทำให้เส้นผมเราลีบแบนไปตามทรงหมวก วิธีการแก้ไขปัญหา คือการใช้คอนดิชันเนอร์แบบ leave-in ซึ่งจะช่วยกักเก้บความชุ่มชื้นไว้ในเส้นผมเราได้ดีกว่า และให้แน่ใจว่า เราสวมหมวกหลังจากที่เป่าผมแห้งและเส้นผมเราเย็นลงแล้ว เพียงเท่านี้ ก็หมดปัญหาผมลีบแบน
.
เมื่อเรารู้จักกับ 6 ปัญหาผมเสียช่วงหน้าหนาว รวมทั้งวิธีแก้ไขปัญหากันแล้ว อย่าลืมลองทำตามกันดูนะคะ หน้าหนาวปีนี้ จะได้เปะ ปัง สวยทุกลุค กับทรงผมสุดสวย และสำหรับใครที่มองหาผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มีส่วนผสมจากสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยลดปัญหาผมร่วง ฟื้นคืนสภาพหนังศีรษะให้แข็งแรง อย่าลืมมองหา ผลิตภัณฑ์ HairMax For Density Hair Therapy กันได้นะคะ ^_^
.
“Confident for Equality”
📌สอบถามข้อมูลเลเซอร์ปลูกผม
Tel : 02-0048612
Line : https://bit.ly/2yz7Pbp
IG : instagram.com/hairmaxthailand
Website : https://bit.ly/2ZEaqvQ
Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/hairmax-thailand
Shopee : https://shopee.co.th/hairmaxth
#Hairmaxthailand #หวีเลเซอร์ #ที่คาดผมเลเซอร์ #หมวกเลเซอร์ #รักษาผมร่วง #ผมบาง #hairmaxth #ถ้าผมมันแย่hairmaxช่วยได้ #แล้วผมจะกลับมา

แชร์

แสดงความคิดเห็น


บทความอื่นๆ