7 วิตามิน กินแล้วผมไม่ร่วง รากผมแข็งแรง

2 พ.ย. 2021

7 วิตามิน กินแล้วผมไม่ร่วง รากผมแข็งแรง
.
“ปัญหาผมร่วง” เป็นปัญหาที่ใครหลายคนอาจจะกำลังกังวลอยู่ และอีกไม่น้อยก็หาวิธีแก้ไขหรือรักษา อาจจะได้ผลที่ดีมากบ้างน้อยบ้าง ต่างกันไป นอกจากการแก้ไขด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม การทานยา การทายา หรือ การใช้เลเซอร์พลังงานต่ำรักษาแล้ว อีกวิธีที่ไม่ควรมองข้ามไป และสามารถใช้เพื่อเสริมการรักษาผมร่วงผมบางได้ นั่นก็คือ การกิน”วิตามิน” เพื่อเสริมสุขภาพของเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง
.
วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับวิตามิน 7 ตัว ที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของเส้นผมกัน
.
✅ ไบโอติน หรือ วิตามิน H
เป็นวิตามินชนิดหนึ่งที่ละลายน้ำได้ มีบทบาทสำคัญอย่างมาก ในการเสริมสร้างสุขภาพเส้นผมและเล็บให้แข็งแรง โดยมากมักมีในอาหาร จำพวก ตับ ไข่แดง ถั่วเหลือง นม เนยถั่ว นอกจากนี้เรายังสามารถซื้อไบโอตินแบบวิตามินทานเสริมได้เช่นกัน
✅ วิตามิน A
เป็นวิตามินที่ช่วยบำรุงผิวหนัง และเสริมสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกายได้อย่างดี เสริมสร้างให้กระดูก ฟัน ผม และเล็บแข็งแรง ในอาหารทั่วไปมีในอาหาร ผักใบเขียว ใบเหลือง ตับ นม เนย ปลา มะเขือเทศ แครอท ในด้านผิวพรรณช่วยต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความแก่ ลดการอักเสบของผิว บำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรง ผมร่วงน้อยลง
✅ ธาตุเหล็ก
เป็นสารอาหารที่ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นมาเองได้ ในกรณีที่ขาดธาตุเหล็กอย่างรุนแรงอาจจะส่งผลให้เกิดปัญหาผมร่วงได้ โดยมักเกิดกับผู้หญิงที่มีการสุญเสียโลหิตเป็นจำนวนมาก เช่น จากประจำเดือนหรือจากการคลอด อาหารที่มีธาตุเหล็กสูงได้แก่ ไก่ ปลา เนื้อสัตว์ ไข่แดง ตับ อาหารทะเล ตำลึง ผักโขม เป็นต้น ธาตุเหล็กจะช่วยบำรุงเลือด ช่วยให้เลือดไหลเวียนที่หนังศีรษะได้ดี ช่วยให้หนังศีรษะและเส้นผมแข็งแรง
✅ สังกะสี หรือ ซิงค์
การขาดธาตุสังกะสีเล็กน้อยก็ทำให้ผมร่วงเร็วขึ้นได้ ดังนั้นการกินอาหารที่มีธาตุสังกะสี ช่วยเสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกาย บำรุงผิวหนังให้สวยสุขภาพดี ทานวิตามินเสริมที่มีธาตุสังกะสี จะช่วยสร้างโปรตีนให้กับเส้นผม ทำให้เส้นผมมีความแข็งแรงไม่เปราะง่าย
✅ วิตามินบีรวม
วิตามินบีทั้งหลาย มีส่วนช่วยในการบำรุงเส้นผมและเล็บให้แข็งแรง ปรับสมดุลของร่างกาย และ ยังส่งผลต่อการดูดซึมธาตุเหล็กอีกด้วย ดังนั้นการขาดวิตามินบีจึงส่งผลให้ดูดซึมธาตุเหล็กได้น้อยลง การทานวิตามินบีรวม จะช่วยบำรุงการเจริญเติบโตของเส้นผมและยังช่วยป้องกันผมหงอกได้อีกด้วย
✅ ซีลีเนียม
ช่วยในการเจริญเติบโตของเส้นผม และช่วยปกป้องเส้นผมจากการเสื่อมสภาพ
✅ วิตามิน C และ E
มีส่วนช่วยในการป้องกันและซ่อมแซมเส้นผมที่เสียหาย ช่วยเสริมสร้างรากผมให้แข็งแรงขึ้น ซึ่งการขาดวิตามินชนิดนี้ อาจจะส่งผลให้เส้นผมเปราะ แตกหักง่าย
.
อาจจะดูเยอะ หลายวิตามิน แต่ในความเป็นจริงแล้ว มีการรวมวิตามินทั้งหมดไว้ในเม็ดเดียว เพื่อให้ทานบำรุงเส้นผม ผิวหนังและเล็บ ให้แข็งแรง เพื่อนๆคนไหนที่สนใจการดูแลเพิ่มมากขึ้น อย่าลืมลองหารับประทานกันได้นะคะ
.
“Confident for Equality”
📌สอบถามข้อมูลเลเซอร์ปลูกผม
Tel : 02-0048612
Line : https://bit.ly/2yz7Pbp
IG : instagram.com/hairmaxthailand
Website : https://bit.ly/2ZEaqvQ
Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/hairmax-thailand
Shopee : https://shopee.co.th/hairmaxth
#Hairmaxthailand #หวีเลเซอร์ #ที่คาดผมเลเซอร์ #หมวกเลเซอร์ #รักษาผมร่วง #ผมบาง #hairmaxth #ถ้าผมมันแย่hairmaxช่วยได้ #แล้วผมจะกลับมา

แชร์

แสดงความคิดเห็น


บทความอื่นๆ