‘8 อาหาร’ ต้องห้ามสำหรับคนรักเส้นผม !

15 ธ.ค. 2021

‘8 อาหาร’ ต้องห้ามสำหรับคนรักเส้นผม !
.
การดูแลสุขภาพเส้นผม มีหลายวิธีทั้งการบำรุงจากภายนอก และ บำรุงจากภายใน สำหรับการบำรุงจากภายในเป็นการรักษาที่ทำได้ด้วยตนเอง และช่วยให้เส้นผมของเราแข็งแรงขึ้นได้ในระยะยาว นอกเหนือจากอาหารบางชนิดที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของเส้นผมแล้ว ยังมีอาหารที่ 8 ประเภท ที่ควรละเว้นหลีกเลี่ยง เพราะอาจจะส่งผลเสียต่อผู้ที่มีภาวะผมร่วงผมบางได้
.
❎ อาหารที่มีไขมันสูง
เนื่องจากอาหารจำพวกนี้ จะส่งผลต่อการเพิ่มขึ้นของฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ซึ่งฮอร์โมนจะส่งผลต่อรากผมอีกทอดหนึ่ง ทำให้รากผมอ่อนแอ เส้นผมไม่แข็งแรงและร่วงได้ สำหรับกรณีตัวอย่าง ช่วงก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 ชาวญีปุ่นมักบริโภคเนื้อสัตว์ที่ไม่ติดมัน แต่ในปัจจุบันชาวญีปุ่นบริโภคไขมันและเนื้อสัตว์ติดมันเพิ่มขึ้น พบว่าภาวะศีรษะล้านก็มีมากขึ้นเช่นเดียวกัน
.
❎ อาหารที่เค็ม มีเกลือปริมาณมาก
อาหารที่เค็มจัด หรือ มีเกลือปริมาณมาก อาหารหมักดองนั้น นอกจากที่จะส่งผลต่อเรื่องของความดันโลหิตสูงแล้ว ยังทำให้เส้นเลือดหดตัวอีกด้วย ส่งผลให้เลือดไปหล่อเลี้ยงรากผมได้น้อยลง เส้นผมจึงอ่อนแอ เกิดภาวะผมบาง ผมร่วง ได้
.
❎ คาเฟอีน
ทั้งในชาและกาแฟ หรือแม้กระทั่งในน้ำอัดลมบางประเภท ที่มีส่วนผสมของคาเฟอีน ก็จะส่งผลให้เส้นเลือดหดตัวได้ เป็นผลเสียกับการแลกเปลี่ยนสารอาหารและออกซิเจนที่รากผมได้เช่นเดียวกัน อาหารเค็ม
.
❎ ผงชูรส
ถึงแม้ว่าจะไม่เคยมีงานวิจัยใดที่บ่งบอกได้โดยตรงว่าผงชูรส หรือ โมโนโซเดียมกลูตาเมท ส่งผลโดยตรงกับปัญหาผมร่วงผมบาง แต่ทว่า ผงชูรส ก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพด้านอื่นได้ โดยเฉพาะมีผลต่อการดูดซึมปริมาณวิตามินต่างๆเช่น วิตามินบี 6 ที่เป็นส่วนสำคัญกับการเติบโตของเส้นผม ดังนั้นผู้ที่นิยมบริโภคผงชูรสจำนวนมากและบ่อยๆ จึงมีความเสี่ยงที่จะขาดวิตามินบี 6 ส่งผลให้เส้นผมยาวช้าได้
.
❎ แอสปาแตม หรือ น้ำตาลเทียม
เป็นสารเคมีที่แต่งให้ความหวาน ส่งผลเสียต่อสุขภาพและร่างกายหลายอย่าง
.
❎ อาหารที่ผ่านการขัดขาว
อาหารจำพวกข้าวขาว น้ำตาลขาว แป้งขัดขาว อาหารเหล่านี้ถูกกรรมวิธีขัดขาวทำให้วิตามินที่อยู่ในอาหารลดลง
.
❎ แอลกอฮอล์
นอกจากเหล้า เบียร์ ยังรวมถึงบุหรี่อีกด้วย สามารถส่งให้เกิดปัญหาเส้นเลือดหดตัว แข็งตัวมากขึ้น ทำให้แก่เร็วและเส้นผมเสื่อมสภาพได้ไวขึ้น
.
❎ อาหารที่แต่งกลิ่นและสี
อาหารจำพวกนี้ เกิดจากการผสมของสารเคมี ซึ่งอาจจะส่งผลให้เกิดการแพ้ และมีผมร่วงตามมาได้
.
8 กลุ่มอาหารที่เราควรละเว้น หลีกเลี่ยงการรับประทาน หากเรายังคงอยากให้เส้นผมอยู่กับเราไปนานๆ ควรเลือกรับประทานอาหารที่หลากหลาย มีประโยชน์ ดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอ รวมทั้งหมั่นออกกำลังกาย นอกจากจะทำให้สุขภาพโดยรวมของเราดีขึ้นแล้ว ยังทำให้เส้นผมแข็งแรงได้อีกค่ะ
.
“Confident for Equality”
📌สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ ปรึกษาการใช้งานเลเซอร์ปลูกผม
Tel : 02-0048612
Line : https://bit.ly/2yz7Pbp
IG : instagram.com/hairmaxthailand
Website : https://www.hairmaxthailand.com
Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/hairmax
Shopee : https://shopee.co.th/hairmaxth
#Hairmaxthailand #หวีเลเซอร์ #ที่คาดผมเลเซอร์ #หมวกเลเซอร์ #รักษาผมร่วง #ผมบาง #hairmaxth #ถ้าผมมันแย่hairmaxช่วยได้ #แล้วผมจะกลับมา

แชร์

แสดงความคิดเห็น


บทความอื่นๆ