คืนโอกาส เติมความมั่นใจ ให้กับสังคม – HairMax

1 ก.พ. 2021

คืนโอกาส เติมความมั่นใจ ให้กับสังคม – HairMax
—–
หลายคนอาจจะไม่เคยรับรู้มาก่อนว่า ผู้ป่วยมะเร็งในประเทศไทยมีอัตราเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี และในผู้ป่วยหลายๆรายที่ภายหลังจากได้รับการบำบัดแล้วนั้น เขามีชีวิตอย่างไร และมีอะไรที่ส่งผลต่อสุขภาพทางจิตใจของเขาบ้าง เพราะลำพังเพียงแค่การเจ็บป่วยก็นับว่าหนักหนามากพออยู่แล้ว
.
ในผู้ป่วยมะเร็งผู้ยากไร้ หลายๆคน ภายหลังจากการบำบัดรักษา พวกเขาเหล่านั้นพบกับอาการปัญหาผมร่วง เกิดความทุกข์หรือความวิตกกังวนมากขึ้นไปอีก ทั้งการเข้าสังคม การขาดความมั่นใจ บางรายอาจจะส่งผลกระทบถึงครอบครัว บุคคลรอบข้าง เพียงด้วยปัญหาเหล่านี้
.
จากเรื่องเล่าของคุณวันใหม่คนหนึ่งที่เราได้รับฟังมา เขาเป็นผู้หญิงสวย มีครอบครัว แต่พบว่าตนเองนั้นป่วยเปฌนโรคมะเร็งและได้เข้ารับการบำบัดรักษา หลังจากนั้น เขาพบกับปัญหาผมร่วงตามมา ทำให้เธอรู้สึกขาดความไม่มั่นใจในการใช้ชีวิต ในการทำงาน ไม่กล้าออกจากบ้าน รู้สึกวิตกกังวนจนส่งผลไปถึงชีวิตคู่ ต้องแยกกันอยู่ แยกกันนอนกับคุณสามี ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเศร้าและหดหู่มากทีเดียว
.
HairMax ได้เล็งเห็นและตระหนักถึงความสำคัญของปัญหานี้ เราจึงอยากช่วยเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคมให้น่าอยู่มากขึ้น ด้วยการแบ่งปันน้ำใจต่อกัน
เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี HairMax ได้ร่วมมือกับมูลนิธิ จากนางฟ้าถึงคุณวันใหม่
มอบเงินสมทบเพื่อการทอวิกผมแท้ มูลค่า 50,000 บาท
เพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการทอวิกผมแท้ และนำไปบริจาคให้กับผู้ป่วยมะเร็งผู้ยากไร้ทั่วประเทศ
.
แต่เพียงเท่านั้นยังไม่พอ เรายังเชื่อเสมอว่า การกระทำคือสิ่งสำคัญกว่าคำพูด เราจึงได้ร่วมมือกับบริษัท เอ.เบสท์ อินเตอร์โปรดักส์ จำกัด และมูลนิธิจากนางฟ้าถึงคุณวันใหม่
ในการร่วมกิจกรรมจิตอาสา คัดแยกเส้นผม ที่ได้รับบริจาคมาจากเหล่านางฟ้าใจดีทั่วประเทศ เพื่อเป็นขั้นตอนเริ่มแรก ก่อนนำไปทอวิกผม
.
โอกาสนี้ ได้รับเกียรติจาก ดร. อรณัฐ นครศรี ประธานกรรมการมูลนิธิจากนางฟ้าถึงคุณวันใหม่ ได้กรุณามาบรรยายถึงเรื่องราวต่างๆให้พวกเราได้รับฟัง และได้รับทราบขั้นตอนเบื้องต้น ก่อนจะเป็นวิกผมแท้
✅ รับบริจาคเส้นผม จากเหล่านางฟ้าทั่วประเทศ
✅ คัดแยกและจับคู่เส้นผม
✅ ทำความสะอาด และ ทำให้แห้ง 9 ขั้นตอน
✅ ส่งไปให้เหล่าเกษตรกร หรือนางฟ้าหลังกำแพง ทำการทอวิกผม
✅ นำไปบริจาคให้กับผู้ป่วย ตามโรงพยาบาล ธนาคารศูนย์นางฟ้า
.
โดยสิ่งที่พวกเรา ชาว HairMaxได้ลงมือทำในวันนี้ คือ การจับคู่และคัดแยกเส้นผม ที่ได้รับบริจาคมา เส้นผมสั้นจับคู่ด้วยกัน เส้นผมยาวจับคู่ด้วยกัน สีคล้ายกันจับคู่ด้วยกัน และ ชั่งน้ำหนัก เพื่อแพคเตรียมส่งไปในขั้นตอนถัดไป เส้นผมที่เราได้เห็นในวันนี้ ถือว่าเยอะมากๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราดีใจ ว่ายังคงมีผู้คนอีกจำนวนมากในสังคม ที่เห็นถึงความสำคัญของปัญหา และไม่ทอดทิ้งกัน

.
สิ่งที่เราได้เรียนรู้และลงมือทำ แม้อาจจะไม่ใช่สิ่งที่มากมายนัก แต่เราเชื่อว่า เพียงพวกเราทุกคนเริ่มต้นลงมือทำด้วยตัวเอง คนละเล็กคนละน้อย เพื่อส่งต่อมอบกำลังใจและคามมั่นใจให้กัน สังคมจะน่าอยู่มากยิ่งขึ้น
.
.
17 กรกฎาคม – 15 ธันวาคม 2563
.
ทุกยอดการใช้จ่ายของคุณ จะคืนสู่สังคม
คืนโอกาสและความมั่นใจในชีวิตอีกครั้ง กับ HairMax
.
.
“Confident for Equality”
📌สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Tel : 02-0048612
Line : https://bit.ly/2yz7Pbp
IG : instagram.com/hairmaxthailand
Website : https://bit.ly/2ZEaqvQ
Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/hairmax-thailand
Shopee : https://shopee.co.th/hairmaxth
#Hairmaxthailand #หวีเลเซอร์ #ที่คาดผมเลเซอร์ #หมวกเลเซอร์ #รักษาผมร่วง #ผมบาง

แชร์

แสดงความคิดเห็น


ข่าวสารอื่นๆ