‘ผมร่วง’ ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ถ้าไม่รีบรักษา อาจลุกลามจนยากแก้ไข !

21 พ.ย. 2021

‘ผมร่วง’ ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ถ้าไม่รีบรักษา อาจลุกลามจนยากแก้ไข !
—–
เส้นผมที่อยู่บนหนังศีรษะของเรา เป็นส่วนหนึ่งของความงามและความมั่นใจ ซึ่งโดยปกติแล้วเส้นผมของเรามีการหลุดร่วงไปและงอกใหม่ทุกวัน แต่ถ้าหากผมร่วงมากเกินไปจนรบกวนกับความมั่นใจของเราละ ? อีกทั้งยังอาจส่งผลให้วิตกกังวนว่า วันหนึ่งเส้นผมของเราจะหายไปจนหมดศีรษะ หรือไม่ ? มาร่วมติดตามและหาทางออกของผู้ที่มีปัญหาผมร่วงผมบางกันค่ะ
.
โดยปกติเส้นผมบนศีรษะของเรา หากมีการร่วงมากเกินกว่า 100 เส้นต่อวัน ในทางการแพทย์จะนับว่ามีอาการผมร่วงผิดปกติ
.
ซึ่งปัญหาผมร่วงผมบาง ส่วนใหญ่จะเกิดจาก ผมบางแบบพันธุกรรม (AGA) มากที่สุด รองลงมาอาจจะเกิดจาก การเจ็บไข้ได้ป่วย หรือสาเหตุอื่นๆ โดยการรักษา แพทย์อาจจะใช้การซักประวัติ , การตรวจเลือด , การทดสอบดึงผม , การตรวจชิ้นเนื้อหนังศีรษะเพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจนและแน่นอน
.
📌 แต่คุณรู้หรือไม่ ? หากคุณปล่อยปะละเลย ไม่สนใจอาการผมร่วง วันหนึ่งเส้นผมบนหนังศีรษะอาจจะโบกมือลาไปจนเหลือเพียงเล็กน้อยเท่านั้นก็ได้
.
ผมร่วงผมบางทั้งในผู้ชายและผู้หญิง ล้วนมีพัฒนาการของอาการได้ โดย
🚹 ในผู้ชาย เริ่มต้นจากการถอยร่นของแนวเส้นผมด้านหน้า ร่วมกับอาการผมบางที่กลางศีรษะ จนสุดท้ายถึงภาวะที่เส้นผมบริเวณกลางศีรษะหายไปจนหมด เหลือเพียงบริเวณท้ายทอยและด้านข้างเท่านั้น
🚺 ในผู้หญิงมีอาการผมร่วงผมบางในหลายรูปแบบ โดยรูปแบบหนึ่งที่พบมาก เริ่มต้นด้วยร่องแสกผมกลางศีรษะเริ่มกว้างมากขึ้น สามารถพัฒนาจนรุนแรงไปเป็นร่องกว้างมากหลายเซนติเมตร หรือในอีกรูปแบบคือ อาการผมบางช่วงกลางศีรษะด้านหน้า อาจรุนแรงถึงขนาดที่เรามองเห็นหนังศีรษะได้ชัดเจน เนื่องจากเส้นผมบริเวณด้านหน้าและด้านบนมีน้อยมาก
.
การรักษาผมร่วงบาง
ในปัจจุบันมีการรักษาผมร่วงผมบางแบบพันธุกรรมในรายที่อาการรุนแรงไม่มาก ดังนี้
1. การรักษาด้วยยากิน
2. การรักษาด้วยยาทา
3. การรักษาด้วยเลเซอร์พลังงานต่ำ (LLLT)
4. การฉีด PRP
แต่สำหรับในรายที่มีอาการรุนแรงมาก อาจจำเป็นต้องพิจารณาใช้ การผ่าตัดปลูกถ่ายเส้นผม ร่วมกับ วิธีการอื่นๆเพิ่มเติม
.
สำหรับวิธีการรักษาด้วยเลเซอร์พลังงานต่ำ เป็นที่ยอมรับทางการแพทย์ทั่วโลกมาหลายปีแล้ว หนึ่งในแบรนด์ผู้บุกเบิกการรักษานี้ คือ Hairmax ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานงานวิจัยรองรับกว่า 7 ฉบับ พบว่าช่วยให้เส้นผมหนาเพิ่มมากขึ้นเฉลี่ย 129 เส้นต่อตารางนิ้ว และสามารถใช้ร่วมกับการรักษาแบบอื่นๆได้เพื่อเสริมผลประสิทธิภาพการรักษา ช่วยให้ผมที่บางลงกลับมาหนาขึ้น แน่นขึ้นได้อีกครั้ง
.
สำหรับเพื่อนๆที่กำลังมีภาวะร่วงผมบาง อย่าปล่อยทิ้งไว้ จนปัญหาผมร่วงผมบางของคุณลุกลามจนยากจะแก้ไข รีบรักษาไว เส้นผมที่คุณรักก็จะกลับคืนมาได้ไวค่ะ
.
เพื่อนๆคนไหนที่สนใจ อยากติดตามเนื้อหาสาระดีๆ
อย่าลืมกดไลค์กดแชร์เพจของเรากันไว้นะคะ ^_^
.
“Confident for Equality”
📌สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ ปรึกษาการใช้งานเลเซอร์ปลูกผม
Tel : 02-0048612
Line : https://bit.ly/2yz7Pbp
IG : instagram.com/hairmaxthailand
Website : https://www.hairmaxthailand.com
Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/hairmax
Shopee : https://shopee.co.th/hairmaxth
#Hairmaxthailand #หวีเลเซอร์ #ที่คาดผมเลเซอร์ #หมวกเลเซอร์ #รักษาผมร่วง #ผมบาง #hairmaxth #ถ้าผมมันแย่hairmaxช่วยได้ #แล้วผมจะกลับมา

แชร์

แสดงความคิดเห็น


บทความอื่นๆ