‘5 ความเชื่อ’ ผิดๆ เกี่ยวกับสุขภาพเส้นผม

30 พ.ย. 2021

‘5 ความเชื่อ’ ผิดๆ เกี่ยวกับสุขภาพเส้นผม
.
เส้นผมถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญของทั้งผู้ชายและผู้หญิง นอกเหนือจกาหน้าที่ตามธรรมชาติแล้วยังช่วยเสริมบุคลิกภาพและความมั่นใจให้เราอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม แม้เราจะพยายามดูแลเส้นผมดีแค่ไหนก็อาจจะไม่ได้ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร เพราะเรายังคงมีความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับเส้นผมอยู่นั่นเอง วันนี้ จะพาไปรู้จักกับ ‘5ความเชื่อ’ ผิดๆ เกี่ยวกับสุขภาพเส้นผม
.
❎ ถอนผมหงอก ไม่ส่งผลให้ผมบาง
เป็นความเชื่อที่ผิด เนื่องจากเส้นผมของเรามีอายุขัยเฉลี่ยอยู่ที่ 15-20 ชีวิต ซึ่งหมายถึง จะสามารถงอกกลับขึ้นมาได้อีก 15-20 ครั้งเท่านั้น หากเราดึงผมหรือถอนผมหงอกบ่อยๆ นั่นก็เท่ากับเป็นการลดอายุขัยของเส้นผมลง ทำให้ผมบางลงเรื่อยๆนั่นเอง
.
❎ การลดน้ำหนักเร็วๆ ไม่เกี่ยวข้องกับเส้นผม
เป็นความเชื่อที่ผิด เช่นเดียวกัน ในเรื่องของการลดน้ำหนักแบบหักโหม ส่งผลต่อเส้นผมแน่นอน เพราะจะทำให้เส้นผมเกิดภาวะ Shock หยุดการเจริญเติบโตและหลุดร่วงแบบฉับพลันได้ ซึ่งไม่เพียงแค่เกิดจากการลดน้ำหนักแบบหักโหมอย่างเดียว การเจ็บป่วยหนัก ก็ส่งผลเหมือนกัน ดังนั้น ลดน้ำหนักแบบค่อยเป็นค่อยไป ควบคุมอาหารแต่พอดีและออกกำลังกายควบคู่ จะเป็นวิธีที่ดีที่สุด
.
❎ การสระผมด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำร้อนส่งผลให้ผมร่วง
เป็นความเชื่อของคนส่วนใหญ่ที่เชื่อกัน แต่ในความจริงแล้ว การสระผมด้วยน้ำอุ่น เป็นการช่วยทำความสะอาดรูขุมขนและหนังศีรษะได้อย่างดี นอกจากนี้อาจจะมีข้อเสียบางประการ เช่น ส่งผลให้เส้นผมขาดความแข็งแรง แห้งกรอบได้ แต่ไม่ได้ส่งผลให้เกิดผมร่วงโดยตรง อาการผมร่วงมักเกิดจากปัจจัยจากภายในมากกว่า
.
❎ สระผมบ่อยทำให้ผมร่วง
หลายคนมีความเชื่อว่า การสระผมบ่อยๆ ขยี้ผมบ่อยๆ ส่งผลให้เกิดผมร่วงได้ง่ายและเยอะขึ้น ในความเป็นจริงแล้วเส้นผมมีการร่วงตามธรรมชาติอยู่แล้ว หากเราหลีกเลี่ยงการสระผม หรือสระผมน้อยเกินไป อาจจะส่งผลให้เกิดปัญหาความสกปรกสะสมที่หนังศีรษะได้ ดังนั้นจึงควรพิจารณาสระผมให้เหมาะกับสภาพเส้นผมของตัวเราเองจะเป็นการดีที่สุด
.
❎ ผมบาง หัวล้าน ไม่เกี่ยวกับพันธุกรรม
บอกเลยว่าเป็นความเชื่อที่ผิดอย่างมาก หลายๆคนคิดแค่ว่าปัญหาผมบาง ศีรษะล้านเกิดจากการดูแลเส้นผมหรือสุขภาพล้วนๆ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ปัญหาผมบางที่เกิดจากพันธุกรรมพบได้บ่อยค่อนข้างมากและยังพบได้โดยทั่วไปอีกด้วย เนื่องจากยีนส์ที่ทำให้หัวล้านนั้นเป็นยีนส์เด่นนั่นเอง
.
เมื่อรู้กันแบบนี้แล้ว อย่าลืมดูแลเส้นผมให้ถูกวิธี ล้างความเชื่อผิดๆเหล่านี้ไปนะคะ เส้นผมที่เรารักจะได้อยู่คู่กับเราไปนานๆ
.
“Confident for Equality”
📌สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ ปรึกษาการใช้งานเลเซอร์ปลูกผม
Tel : 02-0048612
Line : https://bit.ly/2yz7Pbp
IG : instagram.com/hairmaxthailand
Website : https://www.hairmaxthailand.com
Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/hairmax
Shopee : https://shopee.co.th/hairmaxth
#Hairmaxthailand #หวีเลเซอร์ #ที่คาดผมเลเซอร์ #หมวกเลเซอร์ #รักษาผมร่วง #ผมบาง #hairmaxth #ถ้าผมมันแย่hairmaxช่วยได้ #แล้วผมจะกลับมา

แชร์

แสดงความคิดเห็น


บทความอื่นๆ